Làm thế nào để giữ cho đội ngũ bán hàng của bạn có động lực

Share:
Lưu ý của biên tập viên: Dưới đây là một bài viết của khách từ Ellen De Beul, một digital marketer với niềm đam mê về kể chuyện.
Đội của bạn là nhiên liệu, động cơ và trình điều khiển đằng sau thành công của công ty bạn. Không cần phải nói, chúng là tài sản quan trọng nhất của bạn.
Và hãy đối mặt với nó, việc bán hàng thì không dễ dàng. Bạn cần phải là một người biết lắng nghe, đồng cảm, phải quyết liệt và kiên cường. Vì vậy, một khi bạn đã tìm đúng người, làm thế nào để bạn giữ cho họ luôn tràn đầy động lực? Làm thế nào để bạn chắc chắn rằng họ muốn tạo ra một tương lai thịnh vượng cho công ty của bạn?

Tất cả bắt đầu với việc tạo ra một văn hóa công ty tốt. Chỉ có công việc mà  không vui chơi có thể xua tan ngay cả những chuyên gia bán hàng tài năng nhất.
Dưới đây là một số ý tưởng vui và thú vị mà bạn có thể thực hiện ngay hôm nay (hoặc ít nhất là trong 30 ngày tới) để đảm bảo đội của bạn yêu công việc này.
Giữ và tạo thêm động lực cho đội ngũ là phương pháp giúp doanh nghiệp thành công
Thể hiện sự trân trọng
Nhóm của bạn muốn thấy được giá trị từ đội minh. Đó là một mong muốn tổng quát. Được coi trọng và đánh giá cao củng cố ý thức tích cực về giá trị bản thân. Đánh giá cao hạnh phúc và sự hài lòng trong nhân viên.
Có một số cách để thể hiện sự đánh giá cao của bạn mà không cần tăng lương cho mọi người (mặc dù, hãy nhớ rằng, việc trả lương thấp không bao giờ thúc đẩy bất cứ ai).
Cách dễ nhất? Chỉ cần nói lời cảm ơn thường xuyên hơn. Chính hai từ này sẽ làm cho một ngày của ai đó trở nên đẹp hơn khi nó cho thấy rằng bạn nhận thấy nỗ lực của họ.
Ngoài ra, hãy quan tâm đến việc ăn mừng thành công nhóm cùng nhau . Bạn đã có một hợp đồng lớn? Đạt được một mục tiêu trước thời hạn? Một giờ vui vẻ sau giờ làm việc để ăn mừng sẽ củng cố tinh thần và cho bạn cơ hội ca ngợi những nỗ lực của đội.
Làm việc với các ưu đãi
Tận dụng các ngày nghỉ lễ, các ưu đãi là một cách tuyệt vời để khiến cho mọi người cần thêm lực đẩy để chốt thỏa thuận. Mặc dù tiền thưởng là một thông lệ phổ biến trong bán hàng, nhưng các ưu đãi không cần vẫn phải luôn là tiền tệ.
Bạn có thể để nhóm của mình kiếm điểm bằng cách thu thập thêm kiến ​​thức về sản phẩm hoặc đối tác của bạn . Nó sẽ giúp họ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của họ, và trở thành người bán hàng tốt hơn.
Với những điểm này, họ có thể mua các mặt hàng từ “một cửa hàng của công ty”. Có thể là một cặp tai nghe chống ồn? Một bộ xe đạp với một số tiện ích thú vị? Một bữa ăn trưa cùng nhóm? Có lẽ một đội bên ngoài là để khi mọi người đạt được mục tiêu của họ.
Cần phải hoàn thành một số công cụ nhàm chán? Giống như xoá sạch danh sách liên lạc của bạn? Xem xét việc thiết lập mục tiêu hàng ngày hoặc hàng tuần cho những nhiệm vụ đó. Nếu đại diện của bạn đạt được mục tiêu của họ, hãy thưởng cho họ bằng cách mang bữa sáng cho mọi người vào thứ Hai tuần sau.
Một cách tuyệt vời khác để khuyến khích là bằng cách đưa ra một mục đích cho công việc của họ ngoài việc kiếm lợi nhuận. Chia sẻ các sáng kiến ​​từ thiện hoặc thân thiện với môi trường của bạn với nhóm bán hàng của bạn, cho họ biết sẽ cần nổ lực, chăm chỉ của họ nhiều hơn là tăng lợi nhuận.
Lợi thế công nghệ
Không có các công cụ phù hợp, các chuyên gia bán hàng tuyệt vời không thể phát huy hết tiềm năng của họ. WiFi chậm, máy tính không ổn định và phần mềm bán hàng thì hoàn toàn đáng sợ. Đầu tư vào việc cập nhật các công nghệ sẽ dẫn đến nhiều lợi nhuận hơn trong dài hạn.
Các ứng dụng đám mây là một cách tuyệt vời để tự động hóa các quy trình kinh doanh của bạn và làm cho cuộc sống của các đại diện của bạn dễ dàng hơn và hiệu quả hơn. Với ứng dụng và tích hợp ứng dụng của Gcalls, đại diện bán hàng của bạn sẽ có tất cả các liên hệ của họ khi làm việc. Tất cả dữ liệu cuộc gọi của họ sẽ được lưu trữ tự động trong CRM của bạn, tiết kiệm thời gian và tránh lỗi.
Bạn cũng có thể sử dụng tích hợp của bên thứ ba, để đồng bộ hóa thông tin liên hệ của bạn và từ nền tảng tự động hóa tiếp thị của bạn, cho phép nó kích hoạt lời nhắc cuộc gọi khi khách hàng tiềm năng của bạn nhấp vào lời gọi hành động.
Sử dụng công nghệ mới nhất mang lại cho đội ngũ bán hàng của bạn một lợi thế cạnh tranh. Và nó cũng tốt cho hình ảnh của công ty.
Tổ chức đào tạo thường xuyên
Cung cấp cho các thành viên trong nhóm của bạn cơ hội để mở rộng các kỹ năng của họ. Bằng cách cung cấp đào tạo, bạn đảm bảo đại diện bán hàng của bạn luôn đi đầu trong các xu hướng mới nhất. Nhóm của bạn có thể hưởng lợi từ các khóa học trong:
  • Những kĩ năng thuyết trình
  • Đàm phán và thuyết phục
  • Spreadsheet hack
  • Email copywriting
  • Phân tích
  • v.v.

Nếu bạn không có tài nguyên, không cần phải đào tạo nội bộ. Cung cấp cho mỗi nhân viên một ngân sách đào tạo để chi cho các khóa học liên quan đến kinh doanh. Bạn có thể tìm thấy các khóa học trực tuyến tuyệt vời trên Udemy chẳng hạn. Sẽ có một cái gì đó cho ngân sách của mọi người.  
Bạn có một nhóm lớn? Rất nhiều cơ quan chuyên cung cấp các buổi hội thảo phù hợp cho đại diện bán hàng của bạn dựa trên ngành và đối tượng mục tiêu của bạn.
Yêu cầu nhóm của bạn cho ý kiến phản hồi
Đừng đoán nhân viên của bạn muốn gì, hãy hỏi họ. Gửi câu hỏi thường xuyên và ẩn danh để xem những gì bạn đang làm có tốt và bạn cần cải thiện những gì. Nhân viên của bạn có vui không? Mối quan tâm hàng đầu của họ là gì? Họ có mong muốn mình gắn bó làm việc cùng bạn sau 3 năm nữa không?
Đừng quên chia sẻ kết quả đến nhóm của bạn. Nói chuyện một cách cởi mở về các vấn đề và cùng nhau hướng tới một giải pháp. Việc giao tiếp như thế giúp xây dựng được niềm tin. Và một công ty mà bạn tin tưởng là một công ty mà bạn rất vui khi làm việc.
Có một số công cụ miễn phí tuyệt vời trên thị trường bạn có thể sử dụng. SurveyMonkey là phần mềm miễn phí cơ bản giúp làm các câu hỏi nhỏ. Nhưng nếu bạn có một nhóm nhỏ, Google Forms cũng có thể là một lựa chọn.
Khuyến khích tự chủ
Một nhân viên bán hàng không bao giờ phải chờ đợi để được nói phải làm gì. Bằng cách tạo cho nhân viên của bạn sự tin tưởng để làm việc độc lập, bạn đang khuyến khích họ tham gia nhiều hơn.
Ý thức cá nhân liên quan trực tiếp đến động lực. Để nhân viên thiết lập lịch trình, độ ưu tiên và số liệu của riêng họ là một chiến lược hiệu quả. Làm việc từ xa cũng có thể là một yếu tố thúc đẩy. Quan sát liên tục làm một số nhân viên cảm thấy bị gò bó, một số ít khác, điều này lại giúp đỡ rất nhiều
Động lực phát triển nhiều phần
Có một đội ngũ ổn định và tài năng là điều đáng tự hào. Đó là chìa khóa thành công cho bất kỳ doanh nghiệp.
Bằng cách giữ cho nhóm của bạn có động lực, bạn không chỉ giữ tài sản quý giá nhất của mình mà bạn tạo ra các đại sứ và người ủng hộ cho thương hiệu của bạn. Điều này mang lại cho đội ngũ toàn sao của bạn cơ hội phát triển lớn hơn nữa.
---
Nguồn: Aircall - Daniel Weiss
Người dich: Thùy Nguyễn
Người edit: Uyên Bùi

Không có nhận xét nào