Cách để gửi email tốt - tỉ lệ mở (opens), nhấp (clicks) và chuyển đổi (conversions) hiệu quả

Share:
Một email được viết không tốt có thể đem lại hiệu quả như một bức thư tình với tiêu đề dạng “To whom it may concern.” (dành cho người có thể đang băn khoăn). Đừng tốn thời gian chỉ để viết những điều đó. Có một số điều cơ bản để viết email, một số quy tắc đơn giản mà bạn có thể tuân theo để tối đa hóa cơ hội email của bạn sẽ được mở, nhấp và cuối cùng là chuyển đổi thành công.

Những điều cơ bản về tỷ lệ mở email

Open rate

Tỷ lệ mở email tốt được tính với bất cứ hình thức gì trên 20%, tùy thuộc vào nội dung của bạn. Tỷ lệ mở giống một ván xúc xắc nhất. Nó dựa vào việc người mở thư tải trước một file gif dạng pixel đơn, hay sẽ có sự khác nhau ổ tỷ lệ này tùy thuộc vào những hoạt động từ ứng dụng thư, dù bạn có trong địa chỉ, đến trình duyệt Gmail được tải hay không.
Với hầu hết các ứng dụng email hiện đại đưa ra một bản xem trước gần như đầy đủ nội dung, điều đó thường có nghĩa là một email có thể được đọc mà không cần được mở ra, bất kể bạn theo dõi như thế nào. Như tôi đã nói, tỷ lệ mở là một ván xúc xắc mà.
ảnh open rate

Bạn có thể đạt được tỷ lệ mở tốt ở bất kỳ kích thước danh sách (list size) nào. Bỏ qua các yếu tố khác, thì danh sách của bạn càng lớn, càng có nhiều khả năng mọi người đang mở email của bạn, trừ khi bạn có danh sách mọi người đăng ký ảo. Vì vậy, trong vấn đề này, nếu tỷ lệ mở của bạn mất hiệu lực thì nó sẽ gây lo ngại, và không chỉ đơn giản là điều gì đó khác lạ xảy ra khi bạn chính thức triển khai.

Lượng độc giả trôi đi theo thời gian.

Open rate

Tuy nhiên, sự mệt mỏi của người đọc, như một hoạt động “đánh dấu”, là thực tế của việc phát triển một danh sách các subscribers. Một người nào đó đã đọc từng từ của bạn sáu tháng trước có thể cảm thấy rằng, với 24 email sau đó, bạn đã lặp đi lặp lại các nội dung hoặc biến mất không tương tác. Các chuyên gia email marketer cũng sẽ rơi vào trạng thái bí tương tự. Không có cách nào dễ dàng để chống lại điều này, chiến thuật là nên cố gắng ở lại với độc giả càng lâu càng tốt, nhưng thật ra, không có phương pháp hack nào cho việc đó, bất kể mọi người có thường xuyên thử.
Một số chiến thuật sẽ cải thiện tỷ lệ mở của bạn. Dòng tiêu đề và các chủ đề từ các lĩnh vực khác là vũ khí tốt nhất ở đây Nhóm chiến dịch của Hillary Clinton đã đạt được kết quả xuất sắc với các dòng chủ đề đơn giản và cá nhân, như “tôi rất thích gặp bạn”, “bạn nghĩ gì về cuộc tranh luận đêm qua”, và một trong những phương pháp thành công nhất, “dinner?” (bạn đã ăn tối chưa?”
Các cách “hack” nhanh khác bao gồm những thứ như các ký tự thú vị trong dòng chủ đề, thay đổi người gửi để email thoát khỏi sự đơn điệu hoặc điều chỉnh thời gian gửi. Nhưng hãy nhớ rằng, theo thời gian, tất cả các chiến lược tiếp thị đều dẫn đến tỷ lệ nhấp chuột tồi tệ, lúc đầu - chúng hoạt động, sau đó - chúng dần không còn hiệu quả.

Hiểu tỷ lệ nhấp qua email (Email click-through rates)

Breakdown on click

Bên cạnh sự mệt mỏi của người đọc, cũng có sự mệt mỏi khi click để cân nhắc. Trong khi tỷ lệ nhấp qua email là chính xác hơn nhiều so với tỷ lệ mở, thì vẫn không có chuẩn tỷ lệ chấp nhận này, vì có quá nhiều cách để liên kết. Và may thay, chúng ta có được những guideline tốt.
Thứ nhất, liên kết để thu thập thông tin thứ nhất và thứ hai của bạn chiếm phần lớn số lần nhấp của bạn. Minh chứng rõ ràng về điều này là bạn không bao giờ đặt CTA của mình tại liên kết thứ 7 trên trang. Vì vậy, đừng giấu các liên kết chính của bạn. Ngoại lệ là các bản tin hoặc email thông báo, trong đó các liên kết buộc phải được nhấp đồng đều và cùng một lời kêu gọi hành động (CTA) như “vào đây”, “đọc thêm”. Thứ hai, có một kiểu thông báo - với các vị trí liên kết có thể dự đoán được, có tỷ lệ nhấp cao hơn nhiều so với phân tán liên kết nội tuyến.

Những vấn đề về định dạng email

Breakdown on click

Làm cho các liên kết trong email của bạn rõ ràng

Làm cho các liên kết trong email của bạn rõ ràng

Thứ ba, một nguyên nhân phổ biến của tỷ lệ nhấp kém là các liên kết không rõ ràng. Ví dụ khi hiển thị bên dưới, một kiểu hạn chế trong liên kết sẽ làm giảm một nửa tỷ lệ nhấp link. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng các liên kết của bạn là rõ ràng và khuyến khích sự dễ hiểu hơn hình thức đẹp. Công việc của bạn là cố có được các nhấp chuột, chứ không phải trở thành một bậc thầy của sự tinh tế.

Làm thế nào để người đọc chịu “nhấp vào”

Làm thế nào để người đọc chịu “nhấp vào”

Cuối cùng, điều mà tất cả mọi người đều quên, là không có điều gì trong số những vấn đề trên quan trọng nếu bạn chưa thuyết phục người đọc về những giá trị của việc làm một cái gì đó. Vấn đề lớn nhất mà tôi thấy trong các email mà các công ty phần mềm gửi đến là họ duy trì sự tập trung bất tận vào bản thân và sản phẩm của họ, thay vì vào đúng khách hàng. Một email tốt không thể nói về những gì bạn muốn nói, nó phải là về những gì khách hàng của bạn muốn biết.
Huyền thoại tiếp thị Drayton Bird khuyên rằng, ở cuối mỗi câu, hãy tự hỏi mình “Người đọc muốn biết gì tiếp theo?”, và dựa vào đó xây dựng nội dung tiếp theo của bạn.
Bạn có thể nhanh chóng xem một email sẽ hoạt động như thế nào bằng cách thử nó trên một khách hàng hoặc người đọc mà bạn chưa biết rõ. Viết và thử chúng nguyên văn. Nếu họ không quan tâm, thì email đó không thú vị. Nếu nó không thú vị, là nó không hiệu quả. Nếu nó hiệu quả, đừng gửi.
Gửi một email tệ sẽ thu nhỏ danh sách gửi thư của bạn và lãng phí thời gian của mọi người khi đọc chúng. Hãy cố gắng hơn nữa để công việc này hiệu quả hơn.
Nếu bạn muốn biết nhiều hơn về cách gửi một email hiệu quả, hãy download ngay tập tài liệu “Create messages that drive ongoing engagement” này nhé.

Không có nhận xét nào